อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิ โอเพ่น ไปจัดปีหน้าพร้อมเผยวันแข่งใหม่

อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิ โอเพ่น

อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิ โอเพ่น ผ่านมา องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ผู้จัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น 

อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของโลก ประกาศยกเลิกการแข่งขัน ดิโอเพ่น 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลังการประชุมบอร์ดบริหาร พร้อมประกาศจะไปจัดแข่งที่เดิมในปีหน้าแทน

การแข่งขันชิงชัยครั้งที่ 149 ของ ดิโอเพ่น 2020 มีอันจำต้องล่มไป ข้างหลังการสัมมนาปรึกษาขอคำแนะนำของกระดานบริหาร อาร์แอนด์เอ

ซึ่งสำหรับในการชิงชัยปี 2021 จะมีการแข่งกันประมาณเดือน เดือนกรกฎาคมปีถัดไป ที่สนาม รอยัล เซนต์จอร์จ ใน เคนท์ ตอนที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส

ที่มีกติกาจะจัดแจงแข่งครั้งที่ 150 ก็จะย้ายไปจัดแจงชิงชัยในปี 2022 แทน

นี่นับเป็นครั้งแรกที่ดิโอเพ่น ยกเลิกการจัดการชิงชัยตั้งแต่แมื่อการแข่งขันชิงชัยในสมัยต้น 1940-45 ที่ไม่มีการแข่งขันชิงชัยเพราะสงครามโลกครั้งที่ 2

โดย ดิโอเพ่น ครั้งที่ 149 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-18 กรกฎาคม 2021 รวมทั้งโน่นก็แสดงว่าดิโอเพ่น ครั้งที่ 150 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส ใน สก๊อตแลนด์ จะไปจัดแจงชิงชัยระหว่างวันที่ 10-17 เดือนกรกฎาคม2022

อาร์แอนด์เอ บอกว่า ตั๋วทั้งสิ้นที่ขายไปแล้วของทัวร์ท้องนาเม้นท์ปปีนี้จะยังคงใช้กับการแข่งขันชิงชัยในปีต่อไปได้

และก็พร้อมจะคืนเงินเต็มปริมาณในเรื่องที่ไม่ได้อยากจะมาร่วมดูการแข่งขันชิงชัย คำแถลงจาก อาร์แอนด์เอ โดย มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหาร อาร์แอนด์เอ

เปิดเผยในเว๊บไซต์ของตนเองว่า “พวกเราหนักใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของการประลอง รวมทั้งพวกเราก็ตกลงใจด้วยหัวใจที่หนัก

พวกเรายินดีที่ทุกคนทั่วทั้งโลกผิดหวังกับหัวข้อนี้ แต่ว่าที่พวกเราควรต้องทำแบบนี้เพราะว่าความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์การแพร่ระบาดนี้ พวกเราจึงควรทำในสิ่งที่ถูก”

อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิ โอเพ่น

“พวกเราได้รับการผลักดันจาก ศูนย์บริหารเร่งด่วน, ข้าราชการแคว้น แล้วก็ทุกภาคส่วนสำหรับในการจัดแจงแข่ง

อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิ โอเพ่น แล้วก็มันไร้เหตุผลอะไรก็ตามที่จะมาเรียกร้องอะไรกับสิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนอย่างงี้ พวกเราได้ตรวจสอบในทุกตัวเลือกต่างๆสำหรับเพื่อการจะจัดแจงแข่ง ดิโอเพ่น ในปีนี้แล้ว แต่ว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้จริงๆ”

อย่างไรก็ตาม 3 รายการ เมเจอร์ ที่จะแข่งในแผ่นดินอเมริกาในปีนี้ ทั้งยังศึก ยูเอส พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ (6-9 สิงหาคม), ยูเอสโอเพ่น (17-20 กันยายน),

เดอะ มาสเตอร์ส (12-15 เดือนพฤศจิกายน) ยังคงจะเดินหน้าชิงชัยกันถัดไป เหมือนกับการประลอง ไรเดอร์ คัพ ที่เป็นแมตช์ชิงชัยที่จัดขึ้นทุกๆ2 ปีที่ยอดเยี่ยมนักเล่นกอล์ฟจากฝั่งยุโรป

ควรต้องบุกไปเยี่ยมกลุ่ม สหรัฐ ก็ยังคงจัดถัดไปในช่วงปลายเดือน เดือนกันยายนนี้ ด้านศึก พีจีเอ ทัวร์ “เฟดเอกซ์คัพ เพลย์-ออฟ” ในช่วงท้ายฤดูกาลก็ยังคงเริ่มจัดแจงชิงชัยแมตช์แรกในระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ด้วย

ด้านการแข่งขันของโปรสตรี แอลพีจีเอ ก็ตัดสินใจเลื่อน 2 รายการ เมเจอร์ จาก 5 รายการของพวกเขา โดยศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น จะย้ายไปจัดระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย. ที่

มิสชั่น ฮิลล์ส ใน แคลิฟอร์เนีย ขณะที่ศึก ยูเอส วีเมนส์โอเพ่น จะย้ายไปจัดระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.ที่ แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ที่ เท็กซัส ด้านอีก 3 เมเจอร์

ที่เหลือในศึก เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส เปลี่ยนจากเดือน ก.ค.ไปแข่งระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.นี้ ขณะที่ศึก วีเมนส์ พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ ที่ เพนซิลวาเนีย (25-28 มิ.ย.)

และศึก วีเมนส์ บริติชโอเพ่น ที่ รอยัล ทรูน ในสก๊อตแลนด์ (20-23 ส.ค.) จะยังคงแข่งตามโปรแกรมเดิม

อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิโอเพ่น โปรแกรมแข่งขันศึก เมเจอร์ ปี 2020

ประเภทชาย
ยกเลิก – อาร์แอนด์เอเลื่อน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ
6-9 ส.ค. – ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, ทีพีซี ฮาร์ดิ้ง ปาร์ค, ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย
17-20 ก.ย. – ยูเอสโอเพ่น, วินเก็ด ฟุต กอล์ฟ คลับ, นิวยอร์ก
25-27 ก.ย. – ไรเดอร์ คัพ, วิสต์ลิง สเตรทส์, วิสคอนซิน
12-15 พ.ย. – เดอะ มาสเตอร์ส, ออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ, จอร์เจีย

ประเภทหญิง
25-28 มิ.ย. – วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, เพนซิลวาเนีย
6-9 ส.ค. – เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ, ฝรั่งเศส
20-23 ส.ค. – วีเมนส์ บริติชโอเพ่น, รอยัล ทรูน, สก๊อตแลนด์
10-13 ก.ย. – เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น, มิสชั่น ฮิลล์ส, แคลิฟอร์เนีย
10-13 ธ.ค. – ยูเอส วีเมนส์โอเพ่น, แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ, เท็กซัส

ข่าวที่คุณอาจสนใจ: แจ๊ซซ์หวังสร้างความประทับใจ
อ่านข่าวฟุตบอลอื่นๆได้ที่: ข่าวกอล์ฟ