หลังทีออฟแรก แอรอน ร็อดเจอร์ส และเบ็น ซิลเวอร์แมน คว้าแชมป์รายการที่เพบเบิลบีช

หลังทีออฟแรก กองหลังเอ็นเอฟแอล จับคู่กับผู้ชนะคอร์นเฟอร์รี่ทัวร์ คนล่าสุด

หลังทีออฟแรก บทสัมภาษณ์ของร็อดเจอร์ส และซิลเวอร์แมน หลังจากชนะการแข่งขันเอทีแอนด์ทีเพบเบิลบีชโปร-แอม ในที่สุดแอรอนร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็คของกรีนเบย์แพ็คเกอร์ส ก็มีชื่อของเขาบนกำแพงแชมป์ หลังทีออฟแรกที่เพบเบิลบีช โดยเข้าร่วมรายการยาวที่มี ไทเกอร์ วูดส์, แจ็ค นิคลอส และ อาร์โนลด์ พาล์มเมอร์ จัสติน โรสจะไม่รักอะไรมากไปกว่าการได้อยู่บนแผ่นป้ายที่อยู่ติดกัน

สำหรับการชนะการแข่งขันพีจีเอทัวร์ ที่เพบเบิล โรสซึ่งรอบที่สามถูกระงับด้วยลมที่แรงพอที่จะพัดลูกกอล์ฟข้ามกรีน กลับมาในเช้าวันอาทิตย์ที่มอนเทอเรย์เพนนินซูลาโดยเล่น 10 หลุมใน 6 อันเดอร์สำหรับ 65 ซึ่งทำให้เขานำหนึ่งช็อตในเอทีแอนด์ทีเพบเบิลบีชโปร-แอม รอบสุดท้ายจะเริ่มในบ่ายวันอาทิตย์ โดยมีเฉพาะมืออาชีพเท่านั้น และไม่มีทางที่ทัวร์นาเมนต์จะสิ้นสุดจนกว่าจะถึงวันจันทร์

แชมป์เปี้ยนคนเดียวที่ครองตำแหน่งในวันอาทิตย์คือร็อดเจอร์ส และเบ็นซิลเวอร์แมน จากแคนาดาซึ่งคว้าชัยชนะแบบนัดเดียว ในส่วนของโปรแอม ของการแข่งขัน รางวัลคือชื่อของพวกเขาที่แสดงอยู่บนผนัง ซึ่งมีผู้ชนะระดับโปร-แอม ผู้ชนะทัวร์นาเมนต์ แชมป์สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ที่เพบเบิล และอีกมากมาย “มันสำคัญมาก” ร็อดเจอร์สกล่าว ซึ่งแพ็คเกอร์ไม่สามารถไปถึงรอบตัดเชือกเอ็นเอฟแอล เป็นครั้งที่สี่ในรอบ 15 ปีในฐานะผู้เริ่มต้น

“มันอยู่ในรายการฝากข้อมูลของฉันเสมอ” ร็อดเจอร์สมีส่วนในการยกของหนักซิลเวอร์แมน ชนะคอร์นเฟอร์รี่ทัวร์ จบที่ 1 โอเวอร์ 216 และพลาดการตัดตัว ร็อดเจอร์สซึ่งเล่นด้วยแต้มต่อ 10 กล่าวว่าเขาไม่ได้เล่นกอล์ฟเลยตั้งแต่เข้าแคมป์ฝึกซ้อมจนถึงวันจันทร์ที่แล้ว พวกเขาจบที่ 26 อันเดอร์พาร์ นำหน้า ปีเตอร์มัลนาติและ ดอน คอลเลอแรน ซึ่งเป็นประธานและซีอีโอที่เกษียณแล้วของเฟดเอ็กซ์ ซึ่งมีชื่ออยู่แล้ว

จอช อัลเลน ควอร์เตอร์แบ็กของบัฟฟาโล บิลส์ และคีธ มิทเชลล์ตามหลังอยู่สี่คน

ท่ามกลางสภาพอากาศ ทีมโปรแอมชั้นนำ 25 ทีมจะได้เล่นในบ่ายวันอาทิตย์ “จอช อัลเลนบอกผมว่าชัยชนะครั้งนี้จะต้องมีเครื่องหมายดอกจัน เพราะมีเพียงสามยกเท่านั้น” ร็อดเจอร์สกล่าว “แต่ฉันคิดว่าชื่อของเราจะอยู่ที่นั่นไปอีกนาน” หลังจากสัปดาห์ที่อากาศแปรปรวน การแข่งขันรอบสุดท้ายจะพาทุกคนไปสนามเดียวกันที่เพบเบิลบีช ในสภาพที่ใกล้เคียงกัน มันยังคงรู้สึกเหมือนการวิ่งมาราธอนมากกว่าการวิ่งเร็วเพราะจะต้องเล่นมากกว่าสองวัน

โรสรู้สึกดีใจที่ได้อยู่ที่นั่น นี่เป็นการนำ 54 หลุมครั้งแรกของเขาตั้งแต่เขาชนะที่ ทอร์รีย์ ไพนส์ เมื่อสี่ปีที่แล้ว แม้ว่าฟอร์มของเขาจะมีแนวโน้มสูงขึ้นในช่วงปลายปีที่แล้วและต้นปี 2566 เขาอยู่ที่ 12 ภายใต้ 203 “รุ่งเช้าไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว” โรสกล่าว ซึ่งหลุม 10 หลุมถูกนกอินทรีคั่นกลางหลุมที่ 16 พาร์5 ในเวลาสามชั่วโมงกว่าจะจบรอบที่สาม มีลมและฝน จากนั้นมีลูกเห็บตกที่คาบสมุทรมอนเทอเรย์ ตามมาด้วยแสงแดด

มัลนาติทำคะแนนได้ 67 คะแนนที่เพบเบิล โดยหลีกเลี่ยงหลุมที่โดนลมมากที่สุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเคิร์ต คิตายามาทำคะแนนได้ 70 คะแนนที่สปายกลาสฮิลล์ พวกเขาตามหลังหนึ่งนัด การขว้างของมิทเชลเหนือบังเกอร์และข้ามกรีนที่ 18 ที่เพบเบิล ตีหลุมด้วยความเร็วมากเกินไป เขาคงจะมัดโรสไว้ถ้าทำหล่น บอลตกลงไป 7 ฟุตแทน และเขาพลาดที่จะทำพาร์ 70 ทำให้เขาตามหลังไป 2 ช็อต

โรสอยู่ในช่วงหยุดเสาร์ หลุมที่เก้าโค้งกลับไปหามหาสมุทรโดยไม่มีอะไรบังลม และอดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่นต้องตี 5 ไม้เพื่อขึ้นกรีน มันเป็นการยิงที่สวยงามถึง 3 ฟุต แต่เขากล่าวว่าเมื่อเขาไปถึงกรีน ลมกระโชกแรงทำให้ลูกของเขาห่างออกไป 7 ฟุตก่อนที่เขาจะมีโอกาสทำเครื่องหมาย นั่นคือตอนที่เจ้าหน้าที่กฎประชุมและระงับการเล่นทั้งสามสนาม ลมไม่เป็นปัญหาใหญ่บนสปายกลาสฮิลล์ ที่มีต้นไม้เรียงราย

โรสกลับมาและพัตต์เบอร์ดี้ลงหลุมหมายเลข 9 และอยู่ระหว่างทางของเขา ผู้เล่นแปดคนอยู่ในสามนัดของผู้นำ รายชื่อที่มี วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ เขาเล่นทัวร์นาเมนต์เป็นครั้งแรก แต่การเดินทางไปเพบเบิล สองครั้งล่าสุดของเขาได้ผลดี เขาได้รับรางวัลยูเอสมือสมัครเล่น ในปี 2018 และเป็นมือสมัครเล่นระดับต่ำในยูเอสโอเพ่น ปี 2019 ความแตกต่างระหว่างตอนนั้นกับตอนนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย ไม่จำเป็นต้องใช้เสื้อผ้าสามชั้นและหมวกไหมพรมในเดือนมิถุนายนหรือสิงหาคม