ภูวิชญ์ติดโผ 5 ลุ้นแชมป์สวิงเอเชีย-แปซิฟิกอเมเจอร์แชมเปียนชิพที่ดูไบ

ภูวิชญ์ติดโผ

ภูวิชญ์ติดโผ ภูวิชญ์อนุพันธ์สืบสายนักเล่นกอล์ฟชายหนุ่มมือ 42 สมัครเล่นโลกของไทย

ภูวิชญ์ติดโผ ยอดเยี่ยมใน 5 ผู้เล่นที่ได้รับการเฝ้ามองสำหรับในการลุ้นแชมป์ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ครั้งที่ 12 ที่จะดวลกันในสนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย.นี้

โดยเหล่ายอดความสามารถระดับแนวหน้าของภูมิภาคต่างหวังคว้าชัยชนะเกียรติและก็สิทธิร่วมต่อสู้ในสองรายการเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และก็ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทำให้นักเล่นกอล์ฟผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยห่างหายจากเวทีการแข่งขันชิงชัยมานาน ทุกคนก็เลยวางเป้าทำผลงานให้เยี่ยมที่สุดสำหรับในการแข่งกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก คราวนี้ โดยมีแรงบันดาลใจสำคัญเป็นการได้รับเชื้อเชิญร่วมแข่งรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022

รวมทั้งดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ทำให้มีผู้เล่นระดับท็อปของแม้กระนั้นประเทศแทรกลุ้นแชมป์ปีนี้ ซึ่งนำโดย เคตะ นากาจิมา จากประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งหลิน อวี้ซิน จากจีน รวมทั้ง “อรรจน์” ภูวิชญ์อนุพันธ์สืบสายนิสิตชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยซานดิอาโก้ สเตท ประเทศสหรัฐอเมริกา วัย 22 ปี ของไทย นักกอล์ฟรุกกี้แห่งปี

ดังนี้ เคตะ นากาจิมา จากประเทศญี่ปุ่น และก็หลิน อวี้ซิน จากจีน เป็นสองนักเล่นกอล์ฟที่น่าจับตาดูที่สุดสำหรับการชิงชัยปีนี้ โดยนากาจิมา ลงไปในสนามในฐานะนักเล่นกอล์ฟสมัครเล่นมือชั้น 1 ของโลก

ในช่วงเวลาที่หลิน มีดีกรีเป็นแชมป์ 2 ยุค แล้วก็เจ้าตัวตั้งเป้าหมายสำหรับในการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเล่นกอล์ฟคนแรกที่ครองแชมป์รายการนี้ 3 ยุค แซงหน้า ฮิเดกิ มัตซึยามา แชมป์มาสเตอร์สจากประเทศญี่ปุ่น ที่เคยครองแชมป์ทวีปเอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2 ครั้งด้วยเหมือนกันในปี 2010 และก็ 2011

ส่วนนักเล่นกอล์ฟคนไทย นอกเหนือจาก ภูวิชญ์แล้ว ยังมีผู้เล่นอีก 4 ราย ที่จะลงประกวดในคราวนี้ เป็นต้นว่า พีเจ- วีรวิชญ์ นาคประชา (ชั้น 332 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (ชั้น 336 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (ชั้น 404 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (ชั้น 477 สมัครเล่นโลก) และก็ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (ชั้น 559 สมัครเล่นโลก)

ภูวิชญ์ติดโผ

ภูวิชญ์ติดโผ 3 สาวดีกรีแชมป์พร้อมฝ่าสนาม8 ล่าโทรฟี่สวิงไทยแอลพีจีเอ

ภูวิชญ์ติดโผ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ รวมทั้ง “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ 3 นักเล่นกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 ร่วมใจเป็นเยี่ยมใน 78 นักเล่นกอล์ฟสาวร่วมแข่งขันในศึก “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021″

ภูวิชญ์ติดโผ ในสนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ โรงแรม แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก ชิง 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ แชมป์รับ 156,000 บาท การแข่งขันชิงชัยกอล์ฟ รายการ”สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ข่าวมวย

เป็นแมตช์สะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต สนามที่ 8 ของศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 ชิงชัยแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 27-29 เดือนตุลาคมนี้ในสนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ อพาร์เม้นท์ แอนด์ สปา แบบพาร์ 72 ระยะ 6,321 หลา

ข้างหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ตัดตัวที่ชั้น 50 รวมทั้งเสมอ เพื่อไปเล่นรอบลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย ตารางแข่งรอบแรกที่น่าดึงดูดอยู่ในกรุ๊ปที่ 9 หลุม 1 เวลา 8.50 น. “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล สวิงสาววัย 18 ปีจากจังหวัดสระบุรี ที่เพิ่งจะคว้าชัยชนะจากสนามที่ 7 ที่ วอเตอร์มิลล์ฯ เมื่ออาทิตย์ก่อน

จะอยู่ในกรุ๊ปเดียวกับ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ แชมป์สนามที่ 1 หัวหน้าในชั้น ไทยแอลพีจีเอ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2021 แล้วก็ “โปรพราว” ชเนตตี ชนชั้นแสน รองแชมป์จากสนามปัจจุบันที่กำลังมองหาแชมป์แรกของตนเองในปีนี้

“โปรเปียโน” พูดว่า “สนามนี้แข่งขันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ทำให้ทราบว่าควรเล่นอย่างไร พอใจด้วยเหตุว่าได้แข่งขันโดยตลอด สนามที่แล้วว่าร้อนแล้ว สนามนี้ร้อน แถมจำต้องเดินขึ้นไปบนด้วย ”

ภูวิชญ์ติดโผ

ข้างในกรุ๊ปถัดมาเวลา 9.00 น. ที่หลุม 1 เช่นเดียวกัน

ภูวิชญ์ติดโผ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ แชมป์ 2 สนามที่ เขื่อนอุบลรัตน์ฯ (สนามที่ 3) รวมทั้ง แบล๊คเมาท์เท่นฯ (สนามที่ 5) จะลงปะทะกับ “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ แชมป์ที่ สปริงฟิลด์ฯ (สนามที่ 6) รวมทั้ง “โปรกรีน” วันชนา โพธิ์เรืองรอง ชั้น 5 ร่วมจากสนามปัจจุบัน

ภูวิชญ์ติดโผ “โปรแชมเปญ” สวิงสาวจากบ่อน้ำรอยดำ เปิดเผยถึงความพร้อมเพรียงของตนว่า “สนามนี้มีการเซตระยะไกลกว่าก่อนหน้านี้นิดนึง ก่อนหน้านี้จัดว่าทำเป็นดี โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องสมาธิกับการเล่น

ถึงที่ตรงนี้ความรู้สึกเกี่ยวกับกอล์ฟมันออกมาในทาง “บวก” มากยิ่งขึ้น เชื่อมั่นในตนเองมากยิ่งขึ้น ทั้งหายจากการบาดเจ็บที่ข้อมือแล้วทำให้มีความรู้สึกต้องการจะตั้งใจจริงกับกอล์ฟเยอะขึ้น มองเห็นจุดหมายชัดขึ้น

กำลังดูไปถึงการกลับไป ควอลิฟาย แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีต่อไป” ด้าน “โปรมายด์” สวิงสาววัย 26 ปี บอกว่า “เป็นสนามที่เล่นมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็ยังไม่อาจจะเอาชนะกรีนที่นี่ได้เลย ทั้งยังเป็นสนามเทือกเขา จะต้องฝึกเรื่องบนกรีนให้มากมายหน่อย

ถ้าเกิดไม่ระวังได้โอกาสเสีย 3 พัตต์ได้ วางเป้ากับตนเองให้ตีอันเดอร์ทุกวี่วัน รวมทั้งจะบากบั่นไม่ให้เสีย 3 พัตต์” แมตช์นี้มีนักกอล์ฟร่วมการแข่งขันชิงชัยทั้งนั้น 78 ราย โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นแข่งในรายการนี้ทั้งปวง 8 ราย

โดยจะเริ่มสตาร์ทแข่ง 2 ทางเป็นที่หลุม 1 และก็ 10 โดยกรุ๊ปแต่เดิมในเวลา 07.30 น. รวมทั้งกรุ๊ปท้ายที่สุดที่เวลา 09.30 น.

https://www.golfez.net/