เผยเหตุผลสำคัญ จอน ราห์ม ข้างหลังสวิงดังเมินหน้าแข่งขันโอลิมปิก

เผยเหตุผลสำคัญ

เผยเหตุผลสำคัญ จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวประเทศสเปน ออกมาเผยถึงต้นสายปลายเหตุที่เพราะอะไรสวิงดังระดับนานาชาติ เมินหน้าที่จะเดินทางมาแข่งในศึกกีฬาโอลิมปิก

เผยเหตุผลสำคัญ เนื่องด้วยปัญหาความยุ่งยากกับการเดินทาง พร้อมกับข้อบัญญัติเยอะมากสำหรับการแข่ง ซึ่งจะจัดขึ้นในปีนี้ที่กรุงเมืองโตเกียว ญี่ปุ่น ภายหลังที่ หลายปัญหาเกิดมากมายเกี่ยวกับการประลอง โอลิมปิก

รวมทั้งรวมช้อบังคับในด้านความปลอดภัยต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวประเทศสเปน ออกมาเปิดเผยว่านี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักเล่นกอล์ฟสตาร์ดังสุดยอด ไม่มีสมองที่ต้องการจะมาแข่งในปีนี้ที่จะมีขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ข่าวกอล์ฟ

หลังจาก ดัสติน จอห์นสัน ยอดสวิงเบอร์ 1 ของโลก รวมทั้ง อดัม สก๊อตต์ สวิงมือดีจากประเทศออสเตรเลีย ประกาศไม่ยอมรับที่จะมาร่วมการแข่งขันชิงชัยคราวนี้ ราห์ม เปิดเผยว่า “คณะกรรมการจัดแจงชิงชัยโอลิมปิก ไม่เคยทำให้มันง่ายเลยสำหรับเราสำหรับการที่จะเลือกมาแข่ง”

โดยคณะกรรมการจัดแจงแข่งพึ่งจะมีประกาศที่จะไม่ปลดปล่อยให้มีผู้เข้าชมจากฝรั่งได้ดูการประลองในรายการดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ภายหลังที่เลื่อนการแข่งขันชิงชัยจากปีที่ผ่านมามาเหตุเพราะเหตุการณ์ เชื้อไวรัส โควิด-19

มีลุ้นแชมป์

เผยเหตุผลสำคัญ เวลาเดียวกันก็มีขั้นตอนพิเศษล้นหลามสำหรับผู้เล่นที่ยังไม่มีข้อสรุปอะไรก็ตามออกมา

ทำให้ ราห์ม เปิดเผยว่า สิ่งกลุ่มนี้มันมิได้ล่อใจเหล่าผู้เล่นต่างๆให้เข้ามาร่วมการแข่งขันชิงชัยเลย ไม่ว่าการไม่มีผู้ชมเข้ามาในสนาม รวมทั้งการที่นักเล่นกอล์ฟจะได้ได้โอกาสสัมผัสสนามสำหรับเพื่อการแข่งขันเพียงแต่ 24 ชั่วโมงก่อนจะเริ่มการแข่งขันชิงชัย

นอกเหนือจากนี้สนามแข่งยังมีระยะทางห่างจากหมูบ้านนักกีฬาสูงถึง 2 ชั่วโมงสำหรับการขับขี่รถอีกด้วย ซึ่ง ราห์ม เปิดเผยว่า “มันใช้เวลาในรถยนต์มากจนเกินไปสำหรับเพื่อการเดินทางไปกลับระหว่างสนามสำหรับแข่ง และก็ หมู่บ้านนักกีฬา

ทั้งครอบครัวของคุณมิได้รับการอนุญาตให้ติดตามได้อีกด้วย ทั้งยังก็ไม่อนุญาตให้ออกไปยังที่ต่างๆได้อีก มันมีกฎเกณฑ์อะไรมากเกินไป” สวิงเบอร์ 3 ของโลก เปิดเผยว่าเขายังคงต้องการที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้กับ ประเทศสเปน ซักครั้งในชีวิต

รวมทั้งยังคงต้องการที่จะเดินทางมาชิงชัยที่ เมืองโตเกียวโอลิมปิก โดยผู้เล่นท๊อป 15 ในชั้น โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง จะได้รับการเลือกเฟ้นร่วมการแข่งขันชิงชัยอัตโนมัติ โดยจำกัดแต่ละประเทศจะส่งนักกีฬาไม่เกิน 4 คน ดูบอลสด

ซึ่งจะมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันในรายการนี้ทั้งหมด 60 ราย โดยการเลือกเฟ้นจะจบลงภายหลังจบการแข่งขันชิงชัย ยูเอส โอเพ่น ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ราห์ม เปิดเผยว่ากล่าว “ผมต้องการครองแชมป์ในฐานะผู้แทนประเทศ ประเทศสเปน มาแล้ว 2 คราวในฐานะนักเล่นกอล์ฟสมัคเล่น รวมทั้งแทบๆทุกระดับ

การได้มอบเหรียญทองให้กับประเทศมันคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากมายจริงๆ” ยิ่งไปกว่านั้น ราห์ม ยังเผยอีกมูลเหตุที่เหล่าบรรดาซุปตาร์สวิงระดับนานาชาติเมินหน้าที่จะมาชิงชัยก็เป็นเพราะว่าโปรแกรมที่ชิดของ พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูใบไม้ตก

ซึ่งสวิงวัย 26 ปี รู้ว่าการเดินทางมา ประเทศญี่ปุ่น ในตอนเดือน เดือนสิงหาคมนี้ กับการแข่งขันชิงชัย บริติช โอเพ่น ที่จะมีขึ้นก่อนจะมีการแข่ง

ดูบอลสด

สุดเสียดาย! “โปรเล็ก”พลาดวันสุดท้ายรับประกันแชมป์สวิงเจแปนซีเนียร์ฯ

โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ รีบไม่ขึ้นมาพลาดเสีย 2 โบกี้จาก 2 หลุมในที่สุดทำให้พลาดแชมป์ เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ สตาร์ทส ซีเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ ครั้งที่ 21ในญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 13 มิ.ย.ก่อนหน้าที่ผ่านมา

โดยแชมป์เป็นของ โทรุ ทานิกูชิ ที่หวดเข้าป้ายมาที่ 18อันเดอร์พาร์198 รับแชมป์รายการนี้ไปครอบครอง การประลองกอล์ฟ รายการ สตาร์ทส ซีเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ ชิงเงินรางวัลรวม 60ล้านเยน (16.6ล้านบาท) ชิงชัยระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย.ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาในสนามกอล์ฟ สตาร์ทส คาซามะ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72

โดยภายหลังจากจบการประลองรอบท้ายที่สุดผลที่ตามมา “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ สวิงจากจังหวัดนครปฐม ที่พึ่งจะซิวแชมป์จากอาทิตย์ที่แล้ว แล้วก็จ่อลุ้นแชมป์เป็นอาทิตย์ที่ 2 ติด รวมทั้งเป็นข้างออกเอามาจากรอบที่แล้ว

เริ่มรอบนี้ด้วยกระบวนการทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนไล่เก็บพาร์จนกระทั่งหลุม 9 มาทำเบอร์ดี้ที่ 2 ก่อนเริ่ม 9 หลุมข้างหลังทำ 3 เบอร์ดี้จัดตั้งแม้กระนั้นหลุม 10 ซึ่งในขณะนั้น โปรเล็ก ขึ้นเป็นหัวหน้าโดดเดี่ยว เหตุการณ์มากลับที่หลุม 13 รวมทั้ง 14 มีลุ้นแชมป์

เมื่อ โทรุ ทานิเราชิ ทำ 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 13 รวมทั้ง 14 ทำคะแนนขึ้นมานำร่วมกับ โปรเล็ก ก่อนจะไปสู่ 2 หลุมในที่สุด ก่อน โปรเล็ก จะมาพลาดทำ 2 โบกี้ติด ช่วงเวลาที่ โทรุ มาทำเบอร์ดี้ที่หลุม 17 กลับเหตุการณ์แซงครองแชมป์ในรายการนี้ไปครอบครอง

เวลาที่ โปรเล็ก ร่วงไปรั้งชั้น 2 ร่วมพอๆกับ คาซูฮิโกะ โฮโซคาวะ ที่สกอร์รวม 15อันเดอร์พาร์201 รับเงินรางวัลไปคนละ 5.45ล้านเยน (1.513ล้านบาท) ตอนที่แชมป์รับเงินรางวัลไป 14ล้านเยน (3.88ล้านบาท)

ด้าน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง สวิงรุ่นพี่จากหัวหิน เก็บสกอร์รอบท้ายที่สุดไป 6อันเดอร์พาร์66 ทำแต้มรวม 10อันเดอร์พาร์206 คว้าชั้น 8 ร่วมรับเงินรางวัลไป 1.242ล้านเยน (344,903 บาท)

สำหรับรายการถัดไปในศึก เจแปน ซีเนียร์ กอล์ฟ จะหยุดยาวก่อนจะกลับมาแข่งกันอีกทีในต้นเดือน กรกฎาคมนี้ กับรายการใหญ่อย่างศึก “ไอเอสพีเอส ฮันดะ ทาโนชิกุ โอโมชิโรอิ ซีเนียร์ ทัวร์ที่นาเม้นท์” ชิงเงินรางวัล 23ล้านเยน (6.38ล้านบาท) ชิงชัยในสนาม เทอิเฮอิโย คลับ โออาราอิ เชอร์วู้ด คลับ ที่ จังหวัดอิบารากิ ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคมนี้ถัดไป