แม็คอิลรอยคว้ารางวัล นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีพีจีเอทัวร์

แม็คอิลรอยคว้ารางวัล ได้รับเลือกจากเพื่อนร่วมอาชีพ เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยม

แม็คอิลรอยคว้ารางวัล ได้รับเลือกจากเพื่อนพ้องร่วมอาชีพ ให้เป็นนักเล่นกอล์ฟเยี่ยมยอด ที่ปีของพีจีเอทัวร์ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โดยเชือดบรูคส์ เคปค่า นักเล่นกอล์ฟเลข 1 ของโลกคนตอนนี้ แม็คอิลรอยจากไอร์แลนด์เหนือ กับเคปค่าจากฟลอริดา ได้แชมป์ 3 รายการเสมอกัน

ในช่วงฤดูกาล 2018-2019 แม็คอิลรอยวัย 30 ปี ได้แชมป์ 3 รายการในปีนี้ ซึ่งรวมทั้งรายการใหญ่สุดของพีจีเอทัวร์ เป็นเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพรวมทั้งทัวร์ แชมเปี้ยนชิพตามกฎกติกาใหม่ ซึ่งเริ่มในปีนี้ แชมป์ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพจะเป็นแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ซึ่งมากับโบนัส 15 ล้านดอลลาร์

แชมป์อีกรายการหนึ่งของ แม็คอิลรอยในปีนี้หมายถึงแคนาเดียนโอเพ่น ซึ่งเขาชนะรองแชมป์ถึง 7 แต้ม แล้วก็เป็นชัยที่ห่างที่สุดในพีจีเอทัวร์ ฤดู 2018-2019 นอกจากนั้น แม็คอิลรอยยังจบใน 10 ขั้นแรก 14 ครั้ง จากการเล่น 19 รายการซึ่งเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมในพีจีเอทัวร์ ฤดู 2018-2019

ส่วนเคปค่าวัย 29 ปี ได้แชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพซึ่งเป็นรายการเมเจอร์, เซนต์จูด อินวิเทชันนอล ซึ่งเป็นรายการของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์แล้วก็ซีเจ คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เคปค่าส่งผลงานดีในเมเจอร์อีก 3 รายการ โดยถึงที่เหมาะ 2 ที่มาสเตอร์ส, ที่ 2 ที่ยูเอสโอเพ่น แล้วก็ที่ 4

ที่บริทิชโอเพ่นเขาเป็นนักเล่นกอล์ฟผู้ที่ 4 ที่จบ 4 ลำดับแรก สำหรับในการแข่งเมเจอร์ทุกรายการในปีเดียวกัน ต่อจาก แจ็ค นิคลอส, ไทเกอร์ วูดส์ และก็ จอร์แดน สปีธ นอกนั้น เคปค่ายังเป็นผู้ที่ทำเงินรางวัลสูงสุดประจำฤดูของพีจีเอทัวร์ (ไม่รวมโบนัสของเฟดเอ็กซ์ คัพ) โดยการทำ

ได้มากกว่าแม็คอิลรอยเกือบจะ 2 ล้านดอลลาร์ การได้รับเลือกเป็นนักเล่นกอล์ฟที่ปีของพีจีเอทัวร์ ครั้งที่ 3 ของแม็คอิลรอย จัดว่าพลิกล็อกพอควร เพราะเหตุว่าเขามิได้แชมป์เมเจอร์ผลงานในเมเจอร์อีกทั้ง 4 รายการในปีนี้ของแม็คอิลรอย ไม่มีอะไรสะดุดตา เขาถึงที่เหมาะ 21 ที่มาสเตอร์ส

แม็คอิลรอยคว้ารางวัล

ชนะใจเพื่อนโปร คว้านักกอล์ฟยอดเยี่ยม ไปครอง

ที่ 8 ที่พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ ที่ 9 ที่ยูเอส โอเพ่น และก็ไม่เข้ารอบที่บริทิชโอเพ่น ในบ้านกำเนิดของเขาที่ไอร์แลนด์เหนือ ต่อให้ตัวแม็คอิลรอยเองก็เห็นด้วยว่า รู้สึกสนเท่ห์ใจที่ได้รับเลือกให้เป็นนักเล่นกอล์ฟที่ปีของพีจีเอทัวร์ ในปีนี้ เขาพูดว่าเคปค่ามีปีที่สุดยอด แต่ว่านักเล่นกอล์ฟที่ลงคะแนน

อาจมองผลงานอีกทั้งฤดู ไม่ใช่มองเพียงแค่เมเจอร์ 4 รายการนี่เป็นครั้งที่ 10 ที่นักเล่นกอล์ฟได้รับรางวัลแจ็ค นิคลอส อะวอร์ด ในฐานะนักเล่นกอล์ฟที่ปีของพีจีเอทัวร์ โดยมิได้แชมป์เมเจอร์ในปีนั้น รางวัลนี้เริ่มมีในปี 1990 และไม่มีการเผยเนื้อหาของคะแนน ที่นักเล่นกอล์ฟได้รับเคปค่าได้

รับตำแหน่งนักเล่นกอล์ฟที่ปีของพีจีเอ ออฟ อเมริกา ที่ผ่านมาแล้ว โดยรางวัลนี้มอบให้นักเล่นกอล์ฟที่ทำสกอร์ได้มากที่สุดตามข้อตกลงที่ระบุ นักวิพากษ์วิจารณ์คนจำนวนไม่น้อยคิดว่า เคปค่าน่าจะเป็นนักเล่นกอล์ฟที่ปี มากยิ่งกว่าแม็คอิลรอย การเลือกนักเล่นกอล์ฟเยี่ยมที่สุดที่ปี 2019

ของสำนักอื่น คงโดนจับตามากขึ้น โปรมือ 1 โลกจากไอร์แลนด์เหนือ ไปถึงเป้าหมายเป็นปีทองคำของตนเอง เมื่อปัจจุบันได้รับการโหวตจากนักเล่นกอล์ฟให้ยูเอสทัวร์ เป็นนักเล่นกอล์ฟเยี่ยมที่สุดที่ปีของ ซึ่งทำสถิติเป็นโปรอายุต่ำที่สุด แม็คอิลรอยคว้ารางวัล ไทเกอร์ วูดส์

ทำเอาไว้ในปี 1998 เป็นการจบปีที่สุดยอดอย่างมากใหญ่ รวมทั้งเป็นฤดูที่ยอดเยี่ยมของผม พวกเราวินิจฉัยจากการครอบครองแชมป์ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ดีด้วยการได้แชมป์ 4 รายการในพีจีเอ แล้วก็ที่ดูไบ เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน แม็คอิลรอย กล่าว แชมป์ยูเอส พีจีเอ ยังเสริมว่า ตัวตนของเขานอกสนาม

มิได้แปรไป แต่ว่าเมื่ออยู่ในสนามแข่งเขาจะมี ความเป็นมือโปรมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเงียบงข้างหลังการบรรลุเป้าหมาย เวลาที่ จอห์น องค์การอนามัยโลกห์ โปรคนอเมริกัน ได้รับเลือกให้เป็นดาวรุ่งเยี่ยมที่สุดที่ปี ข้างหลังเป็นนักเล่นกอล์ฟอายุต่ำที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ที่ควอลิฟายทัวร์ แชมเปียนชิพ

ข่าวกอล์ฟที่เกี่ยวข้อง >>> พีจีเอทัวร์

ติดตามข่าวกอล์ฟ เพิ่มเติม >>> ข่าวกอล์ฟ